-
Được đăng: 20 Tháng 9 2018
-
Lượt xem: 378
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), đồng thời góp phần cải cách hành chính, tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết TTHC, ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích.
Triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 30/6/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn về dịch vụ công mức độ 3,4 và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích. Có thể nói việc triển khai, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, giải quyết TTHC trên môi trường mạng sẽ tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong việc thực hiện các TTHC, tạo ra một phương thức giao dịch hiện đại, minh bạch giữa cơ quan nhà nước và các tổ chức, cá nhân, tránh được tệ nạn nhũng nhiều, quan liêu, phiền hà… từ những cán bộ công quyền. Việc tăng cường cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, nhất là các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ cao (mức độ 3- 4) góp phần mạnh mẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa nền hành chính công, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử tại tỉnh ta.
Các mức độ dịch vụ công trực tuyến
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Ngọc Tú – VPS
Tin mới
- Hội Cựu chiến binh và Đòan thanh niên tổ chức sinh hoạt giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. - 13/12/2018 09:51
- Tổng kết công tác thi đua Cụm thi đua 7 tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc tại Tuyên Quang - 21/11/2018 07:19
- Hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - 16/11/2018 01:40
- Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018 - 16/10/2018 09:24
- Công đoàn Sở VHTTDL tổ chức Vui hội trăng rằm năm 2018 - 04/10/2018 06:14
Các tin khác
- Lãnh đạo UBND tỉnh cùng một số sở, ngành tặng quà các xã vùng Chiến khu Mường Khói-Lạc Sơn-Hòa Bình - 04/09/2018 02:24
- Hội nghị tập huấn công tác văn thư, lưu trữ; sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành và hướng dẫn công tác thi đua-khen thưởng. - 30/08/2018 03:07
- Gặp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa - Thông tin. - 30/08/2018 02:59
- THÔNG BÁO HỘI THI NGHIỆP VỤ BUỒNG TỈNH HOÀ BÌNH, NĂM 2018 - 30/08/2018 00:45
- Công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình - 09/08/2018 02:46
Thông báo
Tổ chức chương trình kích cầu du lịch tỉnh hoà bình
Tổ chức chương trình kích cầu du lịch tỉnh hoà bình
Tổ chức chương trình kích cầu du lịch tỉnh hoà bình
Tổ chức chương trình kích cầu du lịch tỉnh hoà bình
Tổ chức chương trình kích cầu du lịch tỉnh hoà bình
Tổ chức chương trình kích cầu du lịch tỉnh hoà bình
Tổ chức chương trình kích cầu du lịch tỉnh hoà bình
Tổ chức chương trình kích cầu du lịch tỉnh hoà bình